Thực hiện Công văn số 2909/TCQLTT-CNV ngày 19/12/2023 của Tổng cục QLTT về việc tăng cường kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu mặt hàng vàng, Cục trưởng Cục QLTT TP Cần Thơ ra quyết định ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn.

Cục trưởng Cục QLTT TP Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các tổ chức nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng vàng và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.

Kết quả kiểm tra 23 vụ, lực lượng QLTT đã xử lý 14 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt 166 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm như: Không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá; buôn bán hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Cục QLTT TP Cần Thơ cho biết, qua thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ đối với các cơ sở trên địa bàn, đa phần đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT cũng chỉ đạo lực lượng tiến hành lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và cho ký cam kết sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đúng theo quy định của pháp luật đến từng cơ sở được kiểm tra.

Cảnh Nhật