ACC cho biết, Ủy ban đã mở cuộc điều tra chống lại ông U Soe Paing, Tổng Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng, sau khi nhận được báo cáo về tham nhũng.

U Soe Paing bị cáo buộc lạm dụng chức vụ quyền hạn khi còn là Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Không lưu và Tổng Giám đốc Bộ phận Kiểm soát Điều hướng Hàng không.

ACC cho biết, bị cáo đã gạ gẫm 100 USD (134.000 kyats) từ các đại lý và nhà khai thác nước ngoài cho mỗi giấy phép bay.

Tổng Giám đốc bị cáo buộc đã yêu cầu hối lộ tổng cộng 72.000 USD (96 triệu kyats) từ 12 nhà điều hành nước ngoài bằng tài khoản ngân hàng nước ngoài đứng tên ông, theo ACC.

Cũng theo ACC, trước đó, Ủy ban đã mở một vụ án đối với cảnh sát thị trấn Mingaladon Township của thành phố Yangon theo Điều 56 của Luật Chống tham nhũng, quy định mức án lên đến 10 năm.

Vào ngày 14/12/2020, ACC cũng đã đệ đơn kiện tiến sĩ Maung Maung Soe, Giám đốc và Phó Giám đốc Daw Thandar Sint - Cục Chăn nuôi và Thú y vùng Magwe và vì đã lạm dụng quyền hạn và sử dụng sai quỹ của Chính phủ.

Tổ chức Minh bạch Quốc tế - một liên minh toàn cầu chống tham nhũng - vào tháng 11 vừa qua ca ngợi ACC vì đã tiếp nhận các vụ việc tham nhũng cấp cao và giành được lòng tin của người dân.

Ngọc Anh