UBND tỉnh Hoà Bình cho biết, ngày 1/10/2024 đã ban hành kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.

Việc sơ kết nhằm đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được, làm rõ những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các quy định của Luật PCTN và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Qua đó đề xuất, kiến nghị các nội dung cần sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục kịp thời những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác PCTN, làm cơ sở cho việc hoàn thiện pháp luật về Luật PCTN, bảo đảm phù họp với chủ trương, chính sách của Đảng về công tác PCTN, tiêu cực trong tình hình mới.

Việc sơ kết được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Kỳ sơ kết 5 năm, thời gian lấy thông tin, số liệu thống kê từ ngày 1/7/2019 đến ngày 30/6/2024.

Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan, căn cứ điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình chủ động lựa chọn hình thức sơ kết phù hợp, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo về UBND tỉnh, qua Thanh tra tỉnh.

Nội dung sơ kết gồm đánh giá toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN; nghiên cứu, đánh giá các quy định của pháp luật về PCTN; đề xuất các giải pháp hoàn thiện pháp luật về PCTN.

Đánh giá đúng thực trạng, kết quả công tác PCTN được tổng hợp báo cáo từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đề cương, kèm theo số liệu cụ thể; tập trung phân tích, làm rõ những bất cập, khó khăn, vướng mắc, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp cụ thể trong việc sửa đổi, bổ sung Luật PCTN.

UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu việc sơ kết phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan, thực chất, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng nội dung, mục đích, tiến độ đề ra.

Trần Kiên