Liên quan vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại ngân hàng, thông tin với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 10/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên ngân hàng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin báo trên tố cáo bà Bùi Thị Hoài Anh (sinh năm 1984, trú tại chung cư 390 Bồ Đề, Long Biên), Giám đốc Ngân hàng MSB - Chi nhánh Thanh Xuân có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền 165 tỉ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra ngày 18/10/2023, ông Tùng cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh.

Bước đầu xác định bà Anh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền 338 tỉ đồng.

"Hiện, công an đã áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản để trả cho bị hại. Bước đầu xác định không có đồng phạm và công an đang xác định tiếp" - ông Tùng thông tin.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ảnh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh của Ngân hàng MSB.

Trao đổi với báo chí, bà N.T.L. (Hà Nội) cho biết, bà có gửi tiền vào tài khoản mở tại Ngân hàng MSB từ năm 2021. Số tiền được gửi vào và rút ra nhiều lần trong suốt 2 năm qua.

Mỗi lần gửi tiền vào tài khoản mở tại Ngân hàng MSB, ngân hàng này đều gửi cho bà giấy xác nhận số dư tài khoản.

Lần gần đây nhất là Ngân hàng MSB - Chi nhánh Thanh Xuân gửi bà giấy xác nhận số dư tài khoản.

Theo đó, vào thời điểm 10h08 ngày 7/10/2023, tổng tài khoản đứng tên bà N.T.L. được mở tại Ngân hàng MSB là 58,650 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi gửi được vài ngày, bà được Cơ quan Công an TP Hà Nội mời làm việc và thông báo số tiền trong tài khoản của bà mở tại MSB bị mất hơn 58 tỉ đồng.

Bà N.T.L. khẳng định, không hề rút tiền, không ủy quyền cho ai cũng như không ký khống bất cứ giấy tờ nào.

Hơn nửa năm qua, bà N.T.L. đã nhiều lần đến Ngân hàng MSB khiếu nại đề nghị phải trả hơn 58 tỉ đồng gửi tại ngân hàng này. Tuy nhiên, phía ngân hàng từ chối giải thích nguyên nhân mất tiền và chưa trả tiền mà nói đang chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Về vụ việc này, Ngân hàng MSB cho hay, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ, nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB). Ngân hàng đã chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hải Hà