Sau khi sự việc xảy ra, anh K.P, phóng viên đang công tác tại Báo Lâm Đồng đã tới Công an phường 1, TP Bảo Lộc trình báo lại toàn bộ sự việc mình bị xúc phạm, hành xử thô bạo khi đang tác nghiệp cùng Đoàn Công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc.

Sáng 3/6, trao đổi với chúng tôi, anh K.P cho biết: “Trước đó, khoảng 18h, ngày 1/6, tôi nhận được tin báo từ cơ quan chức năng về việc Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đang bất chấp nguy hiểm, tổ chức khai trương, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, gây bức xúc dư luận. Bản thân tôi cũng đã nhận được tin báo từ người dân phản ánh về việc này trước đó. Ngay sau đó, tôi đã có mặt tại hiện trường cùng cơ quan chức năng ghi nhận toàn bộ sự việc đang diễn ra tại cơ sở này một cách trung thực, khách quan”.

Sau khi ghi nhận toàn bộ sự việc và đưa tin phản ánh lên Báo Lâm Đồng Online, chiều ngày 2/6, anh K.P nhận được tin báo từ cơ quan chức năng việc lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 đối với những người tham dự khai trương tại thẩm mỹ viện này.

“Để truyền tải thông tin tới bạn đọc, nhằm tạo niềm tin, định hướng dư luận, với vai trò, trách nhiệm của phóng viên, tôi đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc. Trong lúc đang tác nghiệp, tôi bị một số người trong thẩm mỹ viện ra cản trở và yêu cầu xuất trình thẻ nhà báo. Sau đó, tôi cũng đã xuất trình thẻ nhà báo cho họ xem. Thời điểm này, có một người phụ nữ từ trong thẩm mỹ viện đi ra, lao tới đập vào tay khiến điện thoại tôi rơi xuống đất. Sau đó, người phụ nữ đấm vào tay tôi. Chưa dừng lại ở đó, người phụ nữ này tiếp tục la lối, có những lời lẽ xúc phạm tôi. Mặc dù có 2 chiến sĩ công an túc trực, can ngăn, nhưng người phụ nữ này vẫn cầm chùm chìa khóa ném thẳng vào mặt tôi” - anh K.P chia sẻ.

Người phụ nữ có hành vi thô bạo với phóng viên ngay sau đó được cơ quan chức năng xác định, tên Nguyễn Huân Thị (46 tuổi), quê Cao Thượng, Tân Yên, tỉnh Bắc Giang; thường trú Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

leftcenterrightdel
Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện thẩm mỹ viện vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: KP 

Trước đó, Báo Thanh tra đã phản ánh, ngày 1/6 quá trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (địa chỉ phường 1), cơ quan chức năng TP Bảo Lộc phát hiện tổ chức khai trương, tụ tập đông người, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Khi lực lượng chức năng có mặt, tại đây đang diễn ra chương trình văn nghệ dưới hình thức hát karaoke, đáng chú ý có nhiều người không thực hiện 5K. Đặc biệt, trong đó có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động của lễ khai trương này.

Tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn mà 31 người tham gia buổi lễ trên đang lưu trú, cơ quan chức năng phát hiện hầu hết số người đến từ nhiều tỉnh, thành trên không khai báo y tế theo quy định. Điều đáng nói, trong số tham gia tiệc khai trương trên, có những người đến từ một số địa phương đang có dịch Covid-19. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc trình UBND TP Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định.
CTV Thanh Chương