Khi lực lượng chức năng có mặt, tại đây đang diễn ra chương trình văn nghệ dưới hình thức hát karaoke, đáng chú ý có nhiều người không thực hiện 5k. Đặc biệt, trong đó có cả một số nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động của lễ khai trương này.

Tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn mà 31 người tham gia buổi lễ trên đang lưu trú, cơ quan chức năng phát hiện hầu hết số người đến từ nhiều tỉnh, thành trên không khai báo y tế theo quy định. Điều đáng nói, trong số tham gia tiệc khai trương trên, có những người đến từ một số địa phương đang có dịch Covid-19. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc trình UBND TP Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định.

31 người tham dự lễ khai trương trên được lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc mời về trụ sở UBND phường 1 để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Sau khi khai báo, được về lại khách sạn nghỉ ngơi dưới sự giám sát, theo dõi của cơ quan chức năng.

Được biết, ngày 31/5, đại diện của Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đã đến trụ sở UBND phường 1 xin phép tổ chức lễ khai trương. Do dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh Lâm Đồng nên lãnh đạo địa phương đã giải thích và yêu cầu đại diện thẩm mỹ viện ký cam kết không tổ chức.

Thanh Chương