Ngày 4/2, thông tin từ Viện KSND tỉnh Nghệ An cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mai Xuân Điểu (SN 1986), trú xã Diễn Phúc, Diễn Châu, Nghệ An về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Mai Xuân Điểu là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix. Cùng với lệnh bắt tạm giam, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Mai Xuân Điểu và Văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix.

Qua kết quả điều tra ban đầu xác định, trong quá trình hoạt động kinh doanh, Mai Xuân Điểu đã tiến hành mua đất của nhiều người rồi làm thủ tục phân lô, tách thửa và bán lại cho người khác.

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, sau khi đã nhận tiền chuyển nhượng các thửa đất thì Điểu không thực hiện theo cam kết mà tiếp tục bán những mảnh đất này cho nhiều người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Cụ thể, Mai Xuân Điểu đã có hành vi chiếm đoạt của một bị hại thông qua việc nhận tiền để mua 7 thửa đất có giá trị 3,9 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Điểu không thực hiện đúng cam kết mà lại tiếp tục chuyển nhượng 7 lô đất này cho người khác.

Ngoài hành vi nêu trên, hiện nay có 17 bị hại đã làm đơn tố giác Mai Xuân Điểu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trước đó, nguồn thông tin chúng tôi có được từ nhiều đơn tố cáo, do quen biết ông Mai Xuân Điểu, chủ sàn giao dịch bất động sản PHOENIX, vợ chồng anh Nguyễn Văn T. và Nguyễn Thị Q., Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Thiện nhân SENKOLAN (tại khối 2, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu) đã “liên kết” với ông Điểu để kinh doanh bất động sản.

Cho rằng ông Điểu cố ý chiếm đoạt số tiền trên thông qua hình thức nhận tiền cọc mua đất của khách hàng, vợ chồng này đã làm đơn tố cáo ông Điểu về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Đức Anh