Trước tình hình dịch bệnh nCoV đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, toàn thể xã hội đang chung tay ngăn chặn và đẩy lùi. Dịch bệnh nCoV đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc.

Ở nước ta dịch nCoV cũng đã gây nhiều thiệt hại lớn, nhất là vật chất. Gần như toàn bộ các trường học đã cho học sinh nghỉ học. Ngành du lịch thiệt hại nặng nề. Giao thương, buôn bán bị đình trệ… Việc tuyên truyền định hướng đúng về dịch bệnh là hết sức cấp thiết đang được Chính phủ và các ngành các cấp, các địa phương đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, một số đối tượng cố tình xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh nCoV trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đối với Thanh Hóa, trong thời gian qua các cơ quan chức năng đã xử lý kiên quyết, triệt để các đối tượng cố tình thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội.

Điển hình như Hà Thị Việt Trinh, Nguyễn Thị Hồng, Lê Thùy Trang (TP Thanh Hóa); Nguyễn Thị Sáu (Nông Cống), Trần Xuân Minh (Triệu Sơn) mỗi đối tượng 12,5 triệu đồng. Nguyễn Thị Linh (Thạch Thành) 10 triệu đồng…

Kết quả cho đến hôm nay (7/2), Thanh Hóa đã xử lý 21 đối tượng và xử phạt hành chính 105 triệu đồng do đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch nCoV. Đồng thời, yêu cầu các đối tượng trên bóc gỡ toàn bộ bài viết không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Trần Lê