Như Báo Thanh tra đã phản ánh: Vào khoảng 15 giờ ngày 13/3, tại Khu nhà tập thể công nhân Công ty FFC (ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi 42 căn phòng trọ của công nhân, với ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản gần một tỷ đồng (ảnh).

Vụ cháy được xác định bắt đầu từ phòng trọ số 7D của công nhân Vũ Văn Luôn và nhanh chóng cháy lan sang các phòng kế cận. Vào thời điểm đó công nhân đi làm hết, riêng đối tượng Luôn ở nhà đã tiến hành đốt rác ở khu vực gần phòng của mình, nhưng bất cẩn để lửa bắt sang các phòng kế bên gây cháy lớn. Qua điều tra, Luôn đã thừa nhận hành vi của mình nên cơ quan Công an quyết định tạm giữ đối tượng này.

Sau khi xảyy ra vụ cháy, lãnh đạo Công ty FFC đã trực tiếp đến hiện trường hướng dẫn khắc phục hậu quả, ủng hộ mỗi công nhân 1 triệu đồng có phòng bị cháy hoàn toàn, 5 trăm ngàn đồng cho người có phòng bị cháy một phần, lo nơi ăn chỗ ở tạm thời cho hơn 100 công nhân.

Ngày 14/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau cũng đã phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Cái Nước, đến thăm và hỗ trợ mỗi công nhân có nhà bị cháy 500 ngàn đồng.
Trúc Lâm