Theo nhiều người dân chứng kiến sự việc kể lại, vào thời điểm trên, một nhóm người xăm trổ đầy mình đi cùng với một số người của gia đình ông Lê Đình Dương, Giám đốc Công ty TNHH Dương Nhàn (Cty Dương Nhàn), đóng trên địa bàn huyện Triệu Sơn đưa xe ô tô cùng kìm cộng lực đến cắt khóa cửa hàng lấy đi 8 xe máy. 

Khi người dân phát hiện sự việc đã báo cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, trú tại thị trấn Giắt, Triệu Sơn (người đang khởi kiện Cty Dương Nhàn) thanh toán số tiền góp vốn kinh doanh ở cửa hàng này.

Ngay sau đó, gia đình bà Xuân đã báo cho bảo vệ, anh em đến ngăn cản người của Cty Dương Nhàn lấy tài sản.

Khi hai bên đang lời qua tiếng lại thì con dâu ông Lê Đình Dương “dọa” mọi người là đang có bầu, ai đụng vào thì người đó phải chịu trách nhiệm rồi lên xe máy đâm thẳng vào ông Ngô Quốc Huy, người được gia đình bà Xuân thuê bảo vệ khu vực cửa hàng và số tài sản đang tranh chấp. 


 

Đơn khởi kiện đòi lại tài sản góp vốn của bà Xuân với Cty Dương Nhàn. Ảnh: Văn Thanh

Nằm điều trị tại Trạm Y tế thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, ông Ngô Quốc Huy cho biết: “Tôi được gia đình bà Xuân thuê bảo vệ khu vực cửa hàng này. Khi thấy sự việc xảy ra tôi có mặt tại đây thì người của Cty Dương Nhàn dùng kìm cộng lực phá khóa cửa hàng lấy tài sản. Mặc dù mọi người đã ra sức can ngăn, giải thích nhưng người của Cty Dương Nhàn vẫn hung hăng lấy tài sản. Con dâu của ông Giám đốc Cty đi xe máy đâm vào chân tôi làm tôi quỵ xuống. Không dừng lại ở đây, cô này còn định cho xe trườn qua bụng tôi nhưng rất may được mọi người kéo xe lại".

Theo tìm hiểu được biết, vào khoảng tháng 6/2011, bà Xuân có cho Cty Dương Nhàn thuê 320m2 đất tại thôn 1, xã Minh Dân để làm cửa hàng kinh doanh dịch vụ xe máy. Thời gian thỏa thuận thuê là 10 năm, số tiền phải trả là 400 triệu đồng, phải trả trước là 200 triệu đồng. Sau khi thuê xong, ông Dương có đề nghị gia đình bà Xuân góp vốn để mở của hàng, gia đình bà Xuân đồng ý và góp gần 2,4 tỷ đồng (trong đó có 200 triệu tiền thuê đất). 

Trong quá trình kinh doanh, do hai bên không tin tưởng nhau nên đã tuyên bố không làm ăn chung nữa. Tính đến ngày 1/3/2013, Cty Dương Nhàn và bà Xuân đã ký kết bản xác định góp vốn vào cửa hàng còn lại là 1.965.355.070 đồng. Đến nay, đã một thời gian dài trôi qua bà Xuân vẫn không được lấy lại tiền của mình.

Để đòi lại quyền lợi của mình, bà Xuân đã làm đơn khởi kiện Giám đốc Cty Dương Nhàn ra tòa. Trong quá trình này thì xảy ra việc ông Dương đưa người nhà và nhóm người lạ đến cửa hàng lấy xe máy, rồi xảy ra xô sát vào chiều ngày 24/11.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn thụ lý, điều tra, giải quyết.

 

Văn Thanh