Theo Nghị quyết số 01/NQ-CTS.HĐQT/2021 ngày 5/2/2021 của Hội đồng quản trị Công ty Vinamilk, Vinamilk sẽ thành lập liên doanh với Công ty cổ phần Tập đoàn Kido. Hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe và kem với thương hiệu Vibev. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trị giá 400 tỉ đồng. Vinamilk nắm 51% vốn trong liên doanh, phần còn lại của Kido.

Mục tiêu hoạt động chính của công ty liên doanh theo hướng nhập sữa, tiếp thị, phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa tại thị trường Philippines.

Không chỉ tăng xuất khẩu ở thị trường nước ngoài, Vinamilk còn liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất thêm các mảng sản phẩm mới cho thị trường nội địa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Từng sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất theo qui trình nghiêm ngặt để chinh phục người tiêu dùng

Cùng ngày, công ty liên doanh giữa Vinamilk và Công ty cổ phần Tập đoàn Kido cũng được Hội đồng quản trị Vinamilk thông qua nghị quyết thành lập với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trị giá 400 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe và kem với thương hiệu Vibev. Vinamilk nắm 51% vốn trong liên doanh, phần còn lại của Kido.

Việc liên doanh với Kido được hai bên thống nhất từ tháng 6/2020, trong đó Kido được biết đến các mảng hoạt động kinh doanh chính gồm bán buôn thực phẩm và mua bán nông sản thực phẩm, công nghệ phẩm và vải sợi; sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và nước uống như nước đá, kem, sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ăn và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Việc sở hữu hàng trăm ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước, sản phẩm tới đây của liên doanh khi tung ra thị trường sẽ có điểm đến tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng. Đặc biệt, trước đó cả Vinamilk lẫn Kido đều đang cạnh tranh ở phân khúc sản phẩm kem. Kido được các chuyên gia thị trường đánh giá đang có ưu thế hơn Vinamilk nếu so về thương hiệu, thị phần, trong khi Vinamilk "nhỉnh" hơn về giá.

PV