Mô hình phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long được thành lập năm 2008, với nhiệm vụ chính là kinh doanh khai thác các loại quặng kim loại quý hiếm. Từ khi thành lập tới nay, công ty liên tục đầu tư máy móc, thiết bị như xe nâng, máy xúc, xe ô tô tải tự đổ… của Nhật Bản, Trung Quốc sản xuất, tất cả các thiết bị trên được hoạt động trong từng xưởng sản xuất.

Bằng sự đầu tư bài bản, khoa học, đến nay, công ty đã chủ động hoàn toàn bộ kỹ thuật công nghệ trong sản xuất với đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp, nhờ đó mà năng suất lao động tăng, cải thiện tốt điều kiện làm việc của người lao động.

Với mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài, từ khi bắt tay vào sản xuất kinh doanh cho đến nay công ty luôn quan tâm đúng mức tới công tác bảo vệ môi trường, vì sức khỏe của người lao động trong công ty và môi trường xung quanh.

Trong những năm qua, công ty không ngừng đầu tư, cải tạo hệ thống xử lý môi trường mua nhiều cây xanh tạo cảnh quan xung quanh đơn vị. Duy trì vệ sinh công nghiệp, quản lý, phân loại lưu giữ các loại chất thải trong các xưởng sản xuất theo đúng qui định, làm hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom theo quy định.

Hàng năm, công ty phối hợp với Trung tâm Quan trắc Môi trường tỉnh Thái Nguyên để quan trắc đánh giá thực trạng môi trường định kỳ 4 lần/năm theo quy định trong hồ sơ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên cấp.

Công ty đầu tư xây dựng các hệ thống thu gom xử lý nước thải trong khu vực sản xuất, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt đảm bảo trước khi thải ra môi trường trong nước thải đạt các chỉ số cho phép theo quy định TCVN. Ước tính diện tích cây xanh trong công ty đạt trên 30% diện tích, tạo ra môi trường làm việc trong sạch, thoáng mát.

Dù đối diện nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng công ty chăm lo, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Công ty đóng đầy đủ, kịp thời các loại bảo hiểm cho người lao động có hợp đồng lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Ngoài ra, công ty nộp đúng, nộp đủ các loại thuế, các khoản thu khác theo quy định của pháp luật và cam kết tiếp tục chấp hành nghiêm việc nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Tích cực đóng góp cho xã hội

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long luôn xác định công tác an sinh từ thiện xã hội là một nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng một văn hóa lành mạnh, có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Huy Quý, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long(đứng giữa) đón nhận Danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu" . Ảnh: Phạm Duy

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã đóng góp 10 tỷ đồng và được Tỉnh ủy Thái Nguyên phân công phụ trách trực tiếp trong việc trùng tu tôn tạo khu di tích lịch sử. Tổng Giám đốc, Nguyễn Huy Quý trực tiếp chỉ đạo và giám sát trong suốt thời gian thi công và hoàn thành.

Khu di tích trở thành nơi ghi nhớ công lao của 60 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, đồng thời phát huy giá trị di tích lịch sử địa điểm thanh niên xung phong Đại đội 915 tại Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên tương xứng là di tích lịch sử quốc gia, nơi ghi công sự hy sinh to lớn của thanh niên xung phong Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bảo tồn và phát huy giá trị di tích xứng đáng với tầm vóc và sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ thanh niên xung phong. Hiện nay, di tích cũng là điểm tham quan lịch sử, tâm linh của tỉnh và thành phố Thái Nguyên trong sự nghiệp giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

Từ năm 2018 đến nay, mỗi năm, công ty đều hỗ trợ 300 triệu đồng/năm để đóng góp thực hiện chương trình xóa nhà dột nát cho người nghèo tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre trên cơ sở đảm bảo “nền cứng, cột cứng, vách cứng, mái cứng” và giá trị sử dụng 15 năm trở lên.

Năm 2021, công ty hỗ trợ xây 2 cây cầu tại tỉnh Cà Mau. Công ty ủng hộ 15 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách tại các huyện Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2020, 2021, công ty tiếp tục tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với số tiền trên 4 tỷ đồng. Hiện nay, công ty tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ đồng thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do tỉnh Thái Nguyên phát động.

 Với thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long liên tục đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như:

Năm 2018, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc "đã có thành tích trong công tác an sinh xã hội tại tỉnh Thái Nguyên";

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc "thực hiện tốt công tác khai nộp thuế năm 2017";

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre về việc "tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nhà tình nghĩa tại tỉnh Bến Tre";

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vì "đã có nhiều đóng góp trong tôn tạo và phát huy giá trị Khu Di tích lịch sử Quốc gia, địa điểm thanh niên xung phong Đại đội 915";

Năm 2019, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vì "đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “thu, nộp và quản lý ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2018";

Năm 2020, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về việc "đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động “thu, nộp và quản lý ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” năm 2019";

Năm 2021, Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vì "đã có đóng góp cho phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi phía Bắc".

Năm 2021, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc” cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long; Danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu” cho ông Nguyễn Huy Quý, Tổng Giám đốc Công ty.

Phạm Duy