Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã trao Quyết định và Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Foanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động nhiều năm qua.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng Cúp Doanh nhân xứ Thanh năm 2021 cho 39 doanh nhân, 41 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, tại buổi lễ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tặng bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 33 doanh nhân đã có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu xứ Thanh, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận những thành tích, đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, nhất là sự đóng góp trong công tác ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID -19 của tỉnh và cả nước. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các mục tiêu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm cho người lao động, hoàn thành mục tiêu kép trong tình hình dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, thay mặt giới doanh nhân, doanh nghiệp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm tạo mọi điều kiện, giúp đỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tạo hành lang pháp lý thông thoáng về hồ sơ, thủ tục đầu tư, giúp các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, phát triển ổn định, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nộp thuế cho ngân sách Nhà nước.

Ông Cao Tiến Đoan cũng ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp, mặc dù trong tình hình dịch bệnh COVID -19 nhưng đã vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, đóng góp nguồn thuế cho Nhà nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã quyên góp, ủng hộ nhiều tỷ đồng cho quỹ phòng chống COVID -19 để tỉnh và các cơ quan chức năng thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn.

Những doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh trong ngày doanh nhân lần này đều là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đạt được nhiều thành tích, mang lại nguồn thu lớn, nộp thuế nhiều cho ngân sách Nhà nước. Vì thế, việc tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp này hoàn toàn xứng đáng.

Văn Thanh