UBND tỉnh Thừa Thiên Huế:

Báo Thanh tra nhận được đơn của đại diện Ban Cai quản Thánh Thất Cao Đài Họ Đạo Vĩnh Lợi, thành phố Huế kiến nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét hoàn lại một phần trong lô đất H20 tọa lạc tại số 101 (số cũ 41C) Hùng Vương, phường Phú Hội, thành phố Huế, để Họ Đạo Vĩnh Lợi xây dựng Điện thờ Đức Phật Mẫu.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Văn bản số 9406/UBND-ĐC ngày 9/10/2021 phúc đáp như sau:

Liên quan đến nội dung đơn kiến nghị của Ban Cai quản Thánh Thất Cao Đài Họ Đạo Vĩnh Lợi; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Công văn số 5488/UBND-ĐC ngày 25/6/2021 và Công văn số 7669/UBND-ĐC ngày 24/8/2021 trả lời. Cụ thể:

Khu đất đại diện Ban Cai quản Thánh Thất Cao Đài Họ Đạo Vĩnh Lợi có đơn xin cấp đất tọa lạc tại 101 Hùng Vương (số cũ 41C), trước đây, UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần Du lịch Hương Giang và Công ty Cổ phần Du lịch Xanh Huế - VNECO thuê để kinh doanh thương mại dịch vụ, thời hạn thuê đất đến ngày 16/10/2020. Đến nay đã hết thời hạn thuê đất, 2 công ty đang tiến hành các thủ tục thanh lý, tháo dỡ tài sản để bàn giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế theo quyết định thu hồi để thực hiện quy hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Thuế. Theo đó, khu đất nêu trên có chức năng sử dụng là đất công trình công cộng.

Từ nội dung trên và theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, tại khoản 3, Điều 40 về căn cứ lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện, được sửa đổi tại khoản 1, Điều 6 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch năm 2018; Điều 52 về căn cứ giao đất, thì việc giao đất phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nên kiến nghị của đại diện Ban Cai quản Thánh Thất Cao Đài Họ Đạo Vĩnh Lợi xin giao đất, cấp đất tại vị trí trên để xây dựng Điện thờ Đức Phật Mẫu là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Trị sự - Bạn đọc