Chiều ngày 10/7, Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 với phương châm “trí tuệ, đổi mới, trách nhiệm và đoàn kết sáng tạo”.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái; Phó Bí thư Đảng ủy Hoàng Thái Dương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Không có đảng viên bị kỷ luật

Mở đầu, theo Bí thư Chi bộ Đỗ Đức Toàn, nhiệm kỳ vừa qua, với tinh thần đổi mới và được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm, phối hợp công tác, giúp đỡ của cục, vụ, đơn vị, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt công tác.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, chất lượng đội ngũ đảng viên, công chức, nhất là vai trò lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ đã được nâng lên rõ rệt. Lề lối, tác phong làm việc được chấn chỉnh; nguyên tắc tập trung, dân chủ trong sinh hoạt đảng được duy trì và phát huy.

Chi bộ, lãnh đạo Vụ cũng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu về công tác cán bộ, chính sách cán bộ, đào tạo - bồi dưỡng, thi đua - khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

“Toàn thể đảng viên, công chức trong Chi bộ có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, sống lành mạnh, trung thực, thẳng thắn, sẵn sàng đấu tranh chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm”, báo cáo trình Đại hội nêu rõ.

leftcenterrightdel
Đại hội thống nhất biểu quyết thông qua chương trình hành động nhiệm kỳ mới. Ảnh: TN 

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, cũng như bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Nhiệm kỳ tới, Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ đặt mục tiêu giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”; không có đảng viên vi phạm kỷ luật, 100% đảng viên được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Cùng với đó, đẩy mạnh việc tự kiểm tra, giám sát và kiểm tra, giám sát của Chi ủy đối với đảng viên trong việc nói và làm theo Điều lệ, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định, quy chế của cơ quan, quy định về những điều đảng viên không được làm…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ Hoàng Thái Dương ghi nhận, đánh giá cao kết quả đã đạt được của Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ trong nhiệm kỳ qua.

“Cán bộ càng tốt, tiêu cực sẽ càng giảm đi”

Với kinh nghiệm từng nhiều năm công tác tại Vụ, theo ông Dương, làm công tác tổ chức cán bộ vô cùng khó khăn, vất vả.

“Ở bất cứ lĩnh vực nào, công tác tổ chức cán bộ cũng vô cùng vất vả, phức tạp. Đó là một thách thức với những cán bộ làm công tác này”, Phó Bí thư Đảng uỷ Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ Hoàng Thái Dương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: TN

Từ đó, ông Dương cho rằng, để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về công tác cán bộ, từng cán bộ, công chức của Vụ phải có năng lực, hiểu biết sâu rộng cũng như bản lĩnh thì mới chống đỡ được.

“Với sự phát triển của xã hội, sự phức tạp của hệ thống văn bản pháp luật và chủ trương đường lối của các cấp, nếu thiếu ý thức trách nhiệm vươn lên thì năng lực sẽ bị hạn chế”, ông Dương lưu ý.

Cũng theo Phó Bí thư  Đảng uỷ Thanh tra Chính phủ, tới đây, câu chuyện “giữ gìn kỷ cương, kỷ luật Đảng sẽ được siết chặt, quản lý đội ngũ sẽ được siết chặt hơn”. Điều này là cơ hội để công tác cán bộ của thuận lợi hơn.

“Cán bộ càng tốt thì tiêu cực sẽ càng giảm đi. Và khi đó, làm công tác cán bộ sẽ dễ dàng hơn”, ông Dương phát biểu và đề nghị, Vụ tham mưu để làm sao tất cả cán bộ, công chức của Thanh tra Chính phủ chấp hành kỷ cương, kỷ luật, gương mẫu trong công tác, không tham nhũng, tiêu cực.

Phó Bí thư Đảng uỷ Thanh tra Chính phủ tin rằng, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, nhiệm kỳ 2020-2022, tập thể Vụ khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong báo cáo, đưa tập thể Vụ ngày càng trưởng thành, phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Đỗ Đức Toàn tái cử Bí thư Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 3 người; bầu ông Đỗ Đức Toàn làm Bí thư Chi bộ; ông Hoàng Hưng làm Phó Bí thư Chi bộ.

Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 8 người.

Thay mặt Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2020-2022, ông Đỗ Đức Toàn nhấn mạnh, “đây là vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Chi bộ tin cậy giao phó”.

“Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học hỏi để nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, nguyện đem hết sức mình phục vụ cho Đảng”, Bí thư Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh. 

Hương Giang