Nhằm tăng cường hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã thống nhất với 5 cơ quan báo chí của Trung ương gồm: Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam phối hợp đồng tổ chức “Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”

Về triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi năm 2024, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương cho rằng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động cuộc thi trong toàn Đảng bộ một cách bài bản, khoa học và đạt nhiều kết quả rất tích cực.

leftcenterrightdel
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.T 

Kết quả, đã có gần 5.000 tác phẩm dự thi, trong đó, nhiều Đảng bộ trực thuộc có số lượng bài dự thi rất lớn, từ vài trăm đến hơn 1.000 tác phẩm. Điều này là minh chứng về sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi, giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam, từ đó góp thêm tiếng nói ủng hộ Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc đánh giá kết quả cuộc thi đã được Ban Tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản và lựa chọn được 106 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Đồng thời, 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức cuộc thi cũng đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng bằng khen.

Tại lễ trao giải năm nay, Đảng ủy Báo Thanh tra thuộc Đảng bộ Thanh tra Chính phủ đã vinh dự dành được 2 giải Ba cho nhóm tác giả: Hoàng Diệu Anh và Đỗ Phú Thọ với loạt 3 bài "Kiên trì, bền bỉ không ngừng nghỉ chống “giặc nội xâm”"; và nhóm tác giả: Hà Sơn Thái, Phạm Hoàng Long, Chu Văn Thủy với loạt 3 bài "Công tác tư tưởng trước thềm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng".

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, thành công của cuộc thi đã thực sự trở thành một điểm nhấn quan trọng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các Đảng ủy trực thuộc trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII; qua đó khẳng định được ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, các cơ quan trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương phát huy hơn nữa vai trò nghiên cứu lý luận, tham mưu chiến lược, truyền thông chủ lực góp phần quan trọng vào thực hiện các giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thế lực thù địch được nêu trong Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII và Kết luận số 89 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Phát biểu đáp từ, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể khẳng định, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đồng tổ chức chỉ đạo tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng kết quả của cuộc thi, đặc biệt là các tác phẩm đạt giải cuộc thi năm 2024 trong các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.T 

Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, để tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc thực hiện bám sát phương châm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương “Chủ động - Kịp thời - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả” để lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên.

Các cấp ủy chủ động, thường xuyên nắm diễn biến tư tưởng và dư luận xã hội, tập trung xử lý các vấn đề tư tưởng mới phát sinh ngay từ chi bộ. Kịp thời nắm vững âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; chủ động cung cấp và định hướng thông tin để tạo sự thống góp phần nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác trong Nhân dân.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự lễ trao giải. Ảnh: T.T 

Cấp ủy các cơ quan báo chí, truyền thông chỉ đạo tăng cường đăng tin, bài đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là tăng cường tin, bài nêu gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh tặng hoa cho nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi năm nay. Ảnh: T.T

Nâng cao chất lượng các tuyến bài viết chính luận trên báo, tạp chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, theo phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ tại lễ trao giải. Ảnh: T.T 

Hình thành nguồn bài viết phong phú, có chất lượng phục vụ trực tiếp công tác của các cơ quan Trung ương trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ, tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Thanh Thanh