Sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân Đông Anh nói riêng và đồng bào cả nước nói chung đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Ai ai cũng tiếc thương về một người cộng sản kiên trung, nhân cách lớn, người học trò ưu tú của Bác Hồ.

Theo ghi nhận của Ban Tổ chức Lễ tang, tính đến 17h00 giờ ngày 25/7, đã có 960 đoàn, 36.218 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Trong đó, tại Hà Nội có 835 đoàn với 31.918 người; 125 đoàn với khoảng 4.300 người đến từ các tỉnh, thanhf: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang…

leftcenterrightdel
 Tính đến 17h00 giờ ngày 25/7, đã có 960 đoàn, 36.218 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Ảnh: PV

Đoàn Đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Bày tỏ niềm xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là tổn thất không gì bù đắp được, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội cùng Nhân dân cả nước.

leftcenterrightdel
Đoàn Đại biểu Thành phố Hà Nội kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV

Trong giờ phút xúc động, Đoàn Đại biểu Thành phố Hà Nội kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dâng nén hương thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy Đông Anh xúc động ghi trong sổ tang: “Chúng tôi nguyện hứa với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ biến đau thương thành hành động, nguyện noi gương, học tập và làm theo đồng chí, quyết tâm xây dựng Đảng bộ huyện Đông Anh trong sạch, vững mạnh, xuất sắc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân”.

“Người dân Đông Anh chúng tôi gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với một danh từ thân thương “Bác”, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh nghẹn ngào.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV 

Ông chia sẻ: "Bác Nguyễn Phú Trọng là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng, là tấm gương sáng, tiêu biểu về đạo đức, tính cần kiệm, liêm chính. Bác là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhân cách lớn, sống trọn đời vì nước vì dân. Đặc biệt, trong công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực, Bác Trọng là người đi đầu, gương mẫu. Chính vì vậy, đất nước chúng ta có được cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay”.

Chung cảm xúc, trong dòng người vào dâng hương kính viếng Tổng Bí thư, ông Phạm Tuấn Thành (72 tuổi) ở xã Lại Yên, huyện Hoài Đức cho biết: "Từ hôm nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi không ngủ được. Cả cuộc đời bác Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm cống hiến cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh; khẳng định vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư, từ 4h sáng 24/7, tôi đã thuê xe đi từ huyện Hoài Đức về xã Đông Hội và được bố trí chỗ ở, đến sáng nay 25/7, được vào viếng Tổng Bí thư".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hàng đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nối dài. Ảnh: PV

Là công dân của làng Lại Đà, ông Ngô Duy Chi - đảng viên Chi bộ thôn Lại Đà dậy từ sớm để xếp hàng viếng Tổng Bí thư. Ông bùi ngùi chia sẻ: "Nghe tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cũng như mọi người dân trong thôn rất bàng hoàng, đau buồn. Tổng Bí thư đã làm việc đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời. Đặc biệt, mỗi khi Tổng Bí thư về thăm quê, tôi đều được gặp, ông là người rất chan hòa, tình cảm với người dân, luôn ân cần hỏi thăm làng xóm, bạn bè…”.

Không riêng người dân Đông Anh, ddoàn đại biểu, Nhân dân các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã về dâng nén tâm nhang lên Tổng Bí thư tại quê nhà.

Ông Huỳnh Duy Thương đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bày tỏ: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản kiên trung, liêm khiết, đã để lại ấn tượng, niềm tin yêu lớn trong quần chúng Nhân dân. Tôi rất kính trọng đồng chí”.

"Mặc dù di chuyển hơn 1.000km ra viếng Tổng Bí thư nhưng tôi rất mãn nguyện. Qua tâm sự với người dân đến viếng, tôi cảm nhận được tình cảm sâu sắc của Nhân dân dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Đến tối ngày 25/7, dòng người vẫn xếp hàng để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà. Người dân trên khắp cả nước có thể đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 26/7, bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ.

Hải Hà