Kết quả, các đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 98,4%.

Được biết, chiều ngày 6/9, Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về điều động, chỉ định Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Huy Dũng, tân Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, vô cùng xúc động và cảm ơn HĐND tỉnh Thái Nguyên đã tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. Đây là niềm vinh dự, nhưng đồng thời cũng là một trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tin tưởng giao phó.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên bày tỏ lòng cảm ơn tới các lãnh đạo tỉnh đã dành cho ông một sự quan tâm to lớn, tình đồng chí chân thành và niềm tin cậy sâu sắc. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Dũng cho biết, sẽ nỗ lực toàn diện, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, phát triển tỉnh Thái Nguyên, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Trong đó, địa phương sẽ tập trung vào số hóa các hoạt động của chính quyền từ tỉnh tới xã; số hóa, xanh hóa các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội để tạo ra môi trường hành chính minh bạch và trên hết làm cho chính quyền và người dân, doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn; phát triển cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội; nuôi dưỡng cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên lớn mạnh. 

Tân Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ phát huy hết khả năng công việc, là hạt nhân đoàn kết tập thể Ban cán sự Đảng và UBND tỉnh Thái Nguyên để triển khai chủ trương, định hướng của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Hoàng Long