5 ứng cử viên gồm các đồng chí: Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Thưởng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Tăng Xuân Trung, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn. 

Sau khi nghe đại diện UBMTTQ TP Hải Dương giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên lần lượt trình bày Chương trình hành động. Qua Chương trình hành động, các ứng cử viên bày tỏ niềm vinh dự được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV. Chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri trên địa bàn tỉnh. Các ứng cử viên khẳng định sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ĐBQH, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri, toàn tâm, toàn ý, tận tụy phục vụ nhân dân.

Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: PH

Trong chương trình hành động của mình, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy khẳng định, với nhiều năm kinh nghiệm làm công tác thanh tra, là Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, khi được cử tri tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV.

Theo đó chương trình hành động được thể hiện với 7 nội dung chính. Thứ nhất sẽ liên hệ chặt chẽ và thường xuyên tiếp xúc với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri để phản ánh trung thực với Quốc hội, các cơ quan tổ chức hữu quan; đồng thời, tôi sẽ đưa ý kiến của cử tri ra thảo luận trong các kỳ họp của Quốc hội.

Thứ hai, tích cực nghiên cứu, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động của người ĐBQH và học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trên các lĩnh vực để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, trách nhiệm của người Đại biểu;

Thứ ba, tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật, để có những kiến nghị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tổ chức giám sát chuyên đề về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; giám sát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại bức xúc, tồn đọng, kéo dài; giám sát việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực.

Thứ tư, quan tâm đến các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như việc học tập, nâng cao trình độ mọi mặt của chị em để chị em tự tin khi làm việc; việc làm và nâng cao thu nhập cho chị em và việc xây dựng hạnh phúc gia đình; chống bạo lực gia đình; việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan và việc nâng cao thể chất và trí tuệ cho trẻ em - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước… 

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại TP Hải Dương. Ảnh: PH

Thứ 5, quan tâm chính sách đối với cán bộ cơ sở.

Thứ 6, quan tâm chế độ chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng; các cán bộ đã về hưu; người cao tuổi và các cơ chế chính sách xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thứ 7, quan tâm việc thực hiện 1 số nhiệm vụ và chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 27 của TP.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, cử tri của 21 xã, thị trấn thuộc TP Hải Dương đều ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH sẽ tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, giúp cử tri địa phương giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống cho người dân.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Dương Thái đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chuyển tải kịp thời những thông tin của cử tri đến Quốc hội khóa XIV và các cơ quan liên quan; đồng thời tích cực giải quyết thấu đáo những vấn đề nội dung thuộc quyền hạn của mình.

Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy đã có mặt từ rất sớm để gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và cũng là ứng cử viên được nhiều cử tri kỳ vọng và gửi gắm niềm tin. Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Thanh tra ghi lại trong ngày tiếp xúc cử tri đầu tiên của ứng cử viên - Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy.


Phương Hiếu