Về phía tỉnh Điện Biên có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến tiếp và làm việc với Đoàn công tác của nước bạn Lào.

Phát biểu tại buổi chào xã giao, ông Mùa A Sơn khẳng định, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác nước bạn Lào là hoạt động có ý nghĩa nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và 3 tỉnh Phông-Sa-Ly, U-Đôm-Xay và Luông-Pha-Bang, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Nhân dịp đoàn công tác đến thăm và Hội đàm tại tỉnh Điện Biên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị của tỉnh Điện Biên.

Thời gian qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Phông-Sa-Ly, U-Đôm-Xay và Luông-Pha-Bang không ngừng được tăng cường, củng cố và đạt được những kết quả tích cực. Để các hoạt động hợp tác ngày càng hiệu quả và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Phông-Sa-Ly, U-Đôm-Xay và Luông-Pha-Bang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên và Ủy ban Kiểm tra Đảng, Thanh tra 3 tỉnh Phông-Sa-Ly, U-Đôm-Xay và Luông-Pha-Bang tích cực tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Phông-Sa-Ly, U-Đôm-Xay và Luông-Pha-Bang.

Đồng thời thường xuyên tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, Thanh tra Nhà nước theo hình thức luân phiên chủ trì; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các tỉnh tăng cường, nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực.

Trần Kiên