Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ diễn ra tại TP Hà Nội từ ngày 27 đến 28/2. 

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ, đây là “niềm vinh dự, là dịp để Việt Nam cũng như Hà Nội quảng bá đến toàn thế giới hình ảnh về một đất nước, con người Việt Nam văn hiến, văn minh, một Thủ đô vì hòa bình”.

“Chúng ta hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ mở ra một trang mới cho hòa bình thế giới, một Triều Tiên phi hạt nhân”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Hội nghị cũng là “bàn đạp” để Hà Nội đẩy mạnh hơn nữa phát triển du lịch. “Hà Nội sẽ trở thành điểm đáng nhớ và du khách quốc tế mong muốn quay trở lại”, lãnh đạo TP Hà Nội bày tỏ, du khách quốc tế khi đến đây sẽ nhìn thấy Hà Nội thực sự thân thiện, mến khách.

Hà Nội cũng sẽ tận dụng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều để tuyên truyền đậm những nét văn hóa đặc trưng.

Ông Nguyễn Đức Chung muốn du khách biết đến những món ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở, bún chả hay cà phê trứng. Thời gian tới, Hà Nội cũng tạo điều kiện để du khách được trải nghiệm phố cổ và những làng nghề truyền thống…

Để thực hiện những mục tiêu trên, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cần phải có sự tham gia của tất cả người dân của cả nước, của người dân trên địa bàn Hà Nội.

“Chúng tôi mong muốn mỗi người dân đều đóng góp sức mình vào sự thành công của hội nghị này. Chỉ khi có sự tham gia của tất cả người dân thì hội nghị này mới có sự thành công cao nhất”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Người đứng đầu UBND TP đề nghị, người dân Thủ đô tham gia tích cực vào tuyên truyền, quảng bá nét đẹp, văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, ứng xử thân thiện, mến khách. Đặc biệt là tham gia thu dọn để đường phố đẹp hơn.

Thời gian qua, TP Hà Nội trang trí trên 4.000 giỏ hoa với khoảng 500.000 nghìn cây hoa các loại trên các tuyến phố trong nội thành và các tuyến đường hướng tâm.

Trên các tuyến đường đoàn đại biểu hai nước Mỹ - Triều dự kiến đi qua, đã có 4.000 băng rôn tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước và Thủ đô. Khoảng 3.000 điểm treo cờ của các nước trên các tuyến đường chính của Hà Nội.

Hà Nội cũng trang bị 27 màn hình LED tại các vị trí để thông tin về hoạt động tại trung tâm báo chí quốc tế cũng như các nơi diễn ra các hoạt động của hội nghị để người dân được biết.

Diễu hành tuyên truyền nếp sống văn minh người Hà Nội

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, ngày 25/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh tới người dân.

Đoàn diễu hành với ô tô dẫn đường, 50 xe máy mang theo lá cờ của ba nước: Việt Nam, Hoa Kỳ, Triều Tiên và các biển hiệu tuyên truyền về quy tắc ứng xử.

Ngoài ra, còn có khoảng trên 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện…

Những người tham gia diễu hành sẽ được trang bị găng tay, túi rác để nhặt rác tại đoạn đường đi qua còn rác bẩn…

Đoàn diễu hành đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua những địa điểm nổi tiếng như: Khách sạn Melia, khách sạn Metropole, Lăng Bác, Nhà hát Lớn… Tiếp đó, đoàn sẽ đi qua các tuyến phố: Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Nhà hát Lớn - Trần Hưng Đạo - Điện Biên Phủ - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Phạm Hùng…

Hương Giang