Lãnh đạo Mỹ - Triều có cuộc trao đổi riêng trong khoảng 20 phút trước khi ăn tối cùng các cố vấn cấp cao.

Tại đây, Tổng thống Trump cam kết “một tương lai to lớn cho đất nước của ông” trong những phút đầu tiên gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

"Tôi nghĩ đất nước của ông có tiềm năng kinh tế to lớn”, Tổng thống Mỹ nói và nhấn mạnh, "tôi nghĩ rằng ông sẽ mang lại một tương lai lớn lao cho đất nước mình. Chúng ta sẽ giúp điều đó xảy ra”.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông mong chờ một hội nghị thượng đỉnh “rất thành công”.

“Chúng ta đã có thể vượt qua mọi trở ngại và hôm nay chúng ta có mặt tại đây”, Chủ tịch Kim Jong Un nói.

Chủ tịch Triều Tiên bày tỏ, "ngày hôm nay tôi đã gặp lại ông. Điều này cho chúng ta thêm hy vọng rằng lần gặp này sẽ thành công".

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, "thật vinh dự khi có mặt ở đây với Chủ tịch Kim Jong Un, vinh dự khi chúng ta gặp nhau tại Việt Nam”.

"Chúng ta đã có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên rất thành công. Một số người muốn thúc đẩy nhanh hơn nhưng tôi rất vui mừng với những gì chúng ta đang làm”, ông Trump cho biết, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo “thực sự tốt đẹp”.

Sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un dùng bữa tối. Tháp tùng, Tổng thống Trump là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nội các Mick Mulvaney.

Về phía Triều Tiên, tháp tùng Chủ tịch Kim Jong Un là Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho.

Hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau và mỉm cười chụp hình trước báo giới.

Khoảnh khắc hai lãnh đạo bắt tay. Ảnh chụp qua màn hình

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un bắt tay, tươi cười, chụp ảnh kỷ niệm

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Tổng thống Trump (trái) và Chủ tịch Kim trò chuyện trước khi bước vào dùng bữa tối cùng các cố vấn

Đây là lần thứ 2, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau, kể từ hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đều đã đặt chân đến thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào hôm qua (26/2) để sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có bữa ăn tối cùng nhau ở Thủ đô Hà Nội vào hôm nay (27/2) trước khi tiến hành hội đàm thượng đỉnh chính thức trong ngày 28/2.

Sáng nay, Tổng thống Donald Trump cũng đã có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các nhà lãnh đạo hai nước đã thảo luận về những phương hướng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là về thương mại và đầu tư.

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ đã ký một số thỏa thuận hợp tác kinh tế quan trọng, tổng trị giá khoảng 21 tỷ USD.

H.Giang