Theo đó, trường hợp người đi khám, chữa tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội (theo giấy hẹn khám bệnh hoặc theo giấy chuyển tuyến của các đơn vị y tế trong tỉnh) khi quay về tỉnh Quảng Ninh phải chuyển đến cơ sở y tế gần nhất có khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Trường hợp người bệnh muốn lựa chọn cơ sở cách ly, điều trị thì phải chi trả chi phí vận chuyển và cơ sở điều trị...

Các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân nghi ngờ nhiễm hoặc nhiễm Covid-19 thực hiện tiếp nhận, cách ly, giám sát, điều trị và thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 các trường hợp nêu trên theo quy định.

Tính đến 18 giờ ngày 13/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 là bệnh nhân số 50 và bệnh nhân số 149.

Ngoài ra, toàn tỉnh có 94 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 367 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 4.498 trường hợp hết cách ly.

Tổng số ca xét nghiệm, sàng lọc toàn tỉnh là 4.866. Trong đó, 4.662 ca âm tính; 7 ca dương tính (2 ca điều trị tại tỉnh, 5 ca đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2); 197 ca đang xét nghiệm.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục thông báo và rà soát các trường hợp liên quan tới bệnh nhân 237, bệnh nhân 243, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thận Hà Nội và các trường hợp đi trên các chuyến bay có người nhiễm Covid-19...


Trọng Tài