Trước đó, để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 18/3, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 8 chốt liên ngành, kiểm soát người và phương tiện trên tuyến đường bộ tại các cửa ngõ vào tỉnh.

Mỗi chốt bố trí 3 tổ công tác làm nhiệm vụ 24/24h; triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát 100% người, phương tiện ra, vào Quảng Ninh.

Tại các chốt đều tiến hành thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại; tích cực giải thích, thuyết phục, làm rõ mục đích vào tỉnh. Đồng thời, yêu cầu chỉ được vào tỉnh trong trường hợp thực sự cần thiết, còn lại đều yêu cầu quay đầu.

Các trường hợp người dân vẫn tiếp tục có nhu cầu vào Quảng Ninh, lực lượng chức năng đều triển khai kiểm soát, khai báo y tế và các biện pháp kiểm tra theo đúng quy định, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Sau khi triển khai các chốt trên tuyến đường bộ, ngày 20/3, Quảng Ninh tiếp tục vận hành 5 chốt kiểm soát người và phương tiện trên tuyến đường thủy nội địa kết nối với thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) và huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng).

Tính đến ngày 10/4, lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra 248.179 lượt phương tiện, 356.937 lượt người, trong đó, có 635 người nước ngoài.

Cùng với nỗ lực chung của toàn tỉnh, thời gian qua, các chốt kiểm soát đang phát huy vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, đặc biệt là tại các trục đường ra, vào cửa ngõ của tỉnh, giúp sớm sàng lọc những người nghi nhiễm để lực lượng chức năng triển khai các biện pháp y tế cần thiết.

 

Trọng Tài