Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lễ tuyên dương nhằm tổng kết, ghi nhận những nỗ lực của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí. Đặc biệt, đây là dịp để cùng lan tỏa và giới thiệu những tấm gương tiêu biểu này đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân thành phố.

Theo Phó Bí thư, từ tháng 3 đến nay, Ban Tổ chức Giải thưởng đã nhận được 33 hồ sơ đến từ 12 đơn vị báo, đài truyền hình - truyền thanh, thông tin cơ sở. Với sự tham gia của Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố và Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, đã bình xét, quyết định trao giải thưởng với cho 28 cá nhân tiêu biểu nhất.

"Các điển hình được trao tặng giải thưởng là những đoàn viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong chuyên môn, có những đóng góp bài viết xuất sắc về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP. Trong đó có 20 phóng viên đã đạt giải thưởng báo chí cấp TP, 9 phóng viên đạt giải thưởng báo chí cấp quốc gia", đồng chí Trương Minh Tước Nguyên nói.

Thông qua 11 lần tổ chức (từ năm 2004), Thành đoàn đã trao Giải thưởng Ngòi bút trẻ cho 192 cá nhân.

Thu Huyền