AFF đã gọi hành vi của các CĐV Malaysia ở trận bán kết lượt đi với VN là “ bạo lực và đáng xấu hổ nhất” và đây là “một bê bối ghi dấu trong lịch sử AFF Suzuki Cup”. AFF cảm thấy vô cùng thất vọng vì hình ảnh của giải đấu đã bị hoen ố và muốn một câu trả lời rõ ràng từ LĐBĐ Malaysia (FAM).

Tiếp đó, Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho FAM (LĐBĐ Malasyaia) thời hạn bảy ngày để đưa ra những giải thích về vụ việc đáng xấu hổ nói trên.

Báo New Straist Times dẫn lời Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad: “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Tại sao, bạo lực của giải đấu này chỉ xảy ra ở Malaysia trong khi các trận đấu vòng bảng ở Singapore và VN đều không gặp phải bất kỳ sự cố nào. Người hâm mộ Thái Lan đã đến Philippines và ra về trong vui vẻ ở trận bán kết đầu tiên”.

Ở một diễn biến liên quan, Tổng thư ký FAM Datuk Mohd Amin Hamidin cho biết đã có   sáu CĐV có hành vi côn đồ đã bị bắt giữ và con số này còn có thể tăng thêm.

Ông Datuk Mohd Amin Hamidin nói: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát để xử lý những CĐV gây ra vụ việc hôm 7-12. Tôi sẽ đề nghị FAM cấm vĩnh viễn những CĐV này ra khỏi đời sống bóng đá ở Malaysia”.
FAM cũng đã gửi một lá thư xin lỗi tới LĐBĐVN (VFF) và Đại sứ quán VN tại Malaysia.

“Chúng tôi đang rất bối rối với những gì đã diễn ra. Tôi không muốn có thêm bất cứ vụ việc đáng tiếc nào xảy ra nữa. VFF đã cam kết sẽ đảm bảo sự an toàn cho các CĐV Malaysia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình”- ông Datuk Mohd Amin Hamidin nói thêm.

 

TTO