Năm nay, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tăng gần 700 em so với kỳ thi năm học trước. Trong đó, số lượng thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội chiếm phần lớn với hơn 10.400 em, còn lại hơn 4.100 em đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Kiên Giang có 26 điểm thi với 650 phòng thi ở các địa phương, 52 phòng dự phòng và 49 phòng chờ. Trong đó, tại thành phố Phú Quốc có 3 điểm thi với 62 phòng thi.

Tỉnh Kiên Giang đã điều động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Lực lượng công an bố trí 190 chiến sỹ bảo vệ tại các điểm thi và các ban của hội đồng thi.

leftcenterrightdel
 Năm nay, tỉnh Kiên Giang có 26 điểm thi với 650 phòng thi ở các địa phương, 52 phòng dự phòng và 49 phòng chờ.  Ảnh: N.Q

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên toàn tỉnh, tỉnh Kiên Giang bố trí 24 điểm thi liên trường, liên huyện, thành phố gần nhau và 2 điểm thi độc lập là Đông Thái (thuộc huyện An Biên) và An Thới (thành phố Phú Quốc).

Như mọi năm, năm nay 146 thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải đã vào đất liền trước ngày thi để ổn định chỗ nghỉ ngơi. Riêng 201 thí sinh ở Giang Thành thì nhà trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và phụ huynh chuẩn bị chu đáo tạo mọi điều kiện cho các em dự thi tốt nghiệp.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang Huỳnh Văn Hóa cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức sinh hoạt quy chế, tập huấn công tác tổ chức coi thi cho các bộ coi thi trong toàn tỉnh để các thành viên tham gia kỳ thi này nắm chắc, nắm vững quy chế.

Sở cũng đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến (PA06) thông tin về hoạt động sử dụng phương tiện kỹ thuật để thực hiện hành vi tiêu cực, gian lận và một số phương pháp nhận biết, xử lý hành vi vi phạm trong thi cử cho các cán bộ làm công tác coi thi. Do hiện nay đang trong cao điểm mùa mưa bão nên vấn đề thời tiết, đảm bảo an toàn cho kỳ thi được quan tâm.

“Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở rất quan tâm đến vấn đề thời tiết. Yêu cầu 26 điểm thi phải có phương án cụ thể phòng khi có lốc, xoáy, sập, sạt lở và chúng tôi theo sát dự báo tình hình thời tiết để khi có thông báo biến động bất lợi về thời tiết thì có phương án xử lý ngay”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang Huỳnh Văn Hóa cho biết thêm.

Nguyễn Quang