Trong quý I, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt 892.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 447.000 lượt (cao hơn so với khách nội địa), tăng 74,6%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.711 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp xúc tiến, kích cầu, nâng cao chất lượng các dịch vụ để phục vụ du khách. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức khai trương Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” đã tạo ra sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng đối với du khách.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng” nhằm tạo điểm nhấn, kích cầu du lịch. Lễ hội nằm trong chuỗi hoạt động Festival Huế với điểm nhấn Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 góp phần giới thiệu, quảng bá hướng đến xây dựng Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Dự kiến, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 12/6/2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Đây là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc gia và quốc tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024 với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội, mới lạ, độc đáo, hoành tráng, quy tụ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và thế giới.