Tối ngày 5/6/2021, tại Hà Nội, Chính phủ, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ ra mắt và tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vắc-xin phòng, chống đại dịch cho nhân dân cả nước.

Bên cạnh việc sử dụng ngân sách Nhà nước để mua vắc-xin, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Việc tổ chức Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Tại buổi lễ, đồng chí Phan Xuân Quế - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đã trao số tiền ủng hộ 10 tỷ đồng để đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Trước đó, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ các địa phương là điểm nóng về dịch bệnh. Cụ thể, ngày 21/5/2021, được sự ủy quyền của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, đại diện lãnh đạo Công ty CP Lương thực Hà Bắc (đơn vị thành viên) đã ủng hộ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 30 tấn gạo. Trong đợt dịch bùng phát tại Hải Dương, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả... ngày 11/3/2021, Tổng Công ty đã ủng hộ tỉnh Hải Dương 25 tấn gạo...

Thành Nam