Ông Dương Sà Kha, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, tháng 4/2021, tỉnh tổ chức lễ phát động vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021 - 2022. Qua đó, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn.

Tỉnh Sóc Trăng đã triển khai xây dựng nhà ở đợt 1 năm 2021, tổng số 849 căn, với tổng số tiền 42,45 tỷ đồng. Qua hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay các căn nhà đã được xây dựng hoàn thành.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận và biểu dương về những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn quan tâm chia sẻ, đóng góp, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt này cần phát huy ý thức tự lực, tự cường, tích cực lao động, nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, giúp cho tỉnh sớm hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho tất cả hộ nghèo theo kế hoạch.

Cũng tại lễ bàn giao nhà, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Xuân Cảnh