Việc giám sát nhằm ngăn chặn tiêu cực, phòng chống tham nhũng và đảm bảo tiến độ, chất lượng. Mỗi ngành có chức năng riêng, cùng chia sẻ thông tin từ khâu đấu thầu đến triển khai dự án sẽ hiệu quả hơn. Bộ Giao thông Vận tải đánh giá chính xác hơn các hồ sơ thầu và minh bạch các hồ sơ này.

Ngày 29/9, hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 tại TP Hồ Chí Minh sẽ được khánh thành, sau 4 tháng thử nghiệm vận hành theo mô hình hiện đại của thế giới. Cụ thể, khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân không cần nhớ chức năng từng số điện thoại khẩn, mà chỉ gọi 1 trong 3 số sẽ nhận được trợ giúp từ cơ quan chức năng. Việc này giảm phiền toái cho người dân, nhất là người nước ngoài không rành quy trình.

Ngô Quý Đăng đạt 36/42 điểm, xếp thứ 4 thế giới và đem về tấm Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế cho Việt Nam. Quý Đăng là học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Em là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO), và giành Huy chương Vàng ngay lần đầu tham dự. Quý Đăng còn là thành viên có thành tích tốt nhất trong 6 em của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 2/10, dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ được khởi công. Hầm đường bộ tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu dài 475m, bao gồm 95m hầm kín, 380m hầm hở. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 698 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.

Sau hơn 3 tháng triển khai, băng ca áp lực âm do nhóm nghiên cứu Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển đã được hoàn thiện với chức năng giống như phòng cách ly di động, giúp bác sĩ, nhân viên y tế giảm khả năng nhiễm virus khi vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Thiết bị có tên gọi BK-IC 4.0, được kích hoạt và khóa bằng thẻ từ để hạn chế trường hợp làm thoát dưỡng khí ra bên ngoài.

Hà Phong