Thay vì giấy phép lái xe bằng hạng A0 cho người lái xe máy điện, xe gắn máy có dung tích dưới 50cc, sẽ được cấp bằng lái A1. Nội dung sửa đổi đảm bảo mục tiêu nâng cao an toàn giao thông cho học sinh chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính.

Tạp chí Insider (Mỹ) vừa bình chọn 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam. Vẻ đẹp tự nhiên của vịnh Hạ Long trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong nước, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Cùng với vịnh Hạ Long, các kỳ quan khác của châu Á cũng được bình chọn vào danh sách này, như: Núi Tianzi ở Trương Gia Giới (Trung Quốc); khu đồi Chocolate trên đảo Bohol (Philippines); núi Phú Sĩ trên đảo Honshu (Nhật Bản)...

Tỉnh Đắk Nông có 8 ổ dịch bạch hầu, ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Huyện Krông Nô 11 ca, Đắk Glong 14 ca, 3 ca tại Đăk Rlấp. 2 ca tử vong, 5 ca đã khỏi bệnh và 21 ca hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Krông Nô. Hiện tại các địa phương đang cách ly 659 hộ và 3.530 người tại các khu vực dân cư có ghi nhận ca bệnh dương tính.

Theo UBND quận Long Biên, Hà Nội, sau vụ cháy hóa chất ở Long Biên, Viện Công nghệ môi trường (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) đã lấy 4 mẫu không khí tại khu vực xảy ra cháy, mẫu nước mặt của sông Đuống tại cảng Đức Giang. Kết quả, không khí có tồn tại các hợp chất Toluen và methanol, trong đó thông số Toluen tại điểm cuối kho hóa chất vượt quy chuẩn 2,442 lần. Nhiều hóa chất là dung môi độc hại đã rò rỉ và bay hơi trong quá trình xảy ra đám cháy.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, có 7.258 lao động nước ngoài, chủ yếu là các chuyên gia, lao động có trình độ chuyên môn, quản lý tại các doanh nghiệp đang đề nghị ưu tiên nhập cảnh vào Việt Nam. Tính đến cuối tháng 6/2020, cả nước có 21.641 lao động nước ngoài (trong tổng số 93.425 lao động nước ngoài đang làm việc) chưa quay trở lại Việt Nam do dịch bệnh COVID-19. So với cùng kỳ tháng 6 năm 2019, số lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam giảm 23,16%.

Huy Minh