Tại buổi tập huấn, các học viên và đại biểu tham dự đã được trao đổi một số nội dung trong công tác bảo đảm ATTP và phòng chống dịch COVID - 19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong các khu du lịch, cơ sở lưu trú như: Hướng dẫn các quy định về điều kiện đảm bảo ATTP; chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; thực hành sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm; các quy định về xử phạt vi phạm về ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã phải tạm dừng hoạt động, một số duy trì hoạt động cầm chừng. Do vậy, để chủ trương triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch trong tình hình mới đạt hiệu quả cao đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của các sở, ngành, các cấp, các địa phương và doanh nghiệp.

Thông qua buổi tập huấn, đề nghị các đơn vị liên quan quan tâm chỉ đạo, tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP và phòng, chống dịch Covid - 19 tại các cơ sở lưu trú. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp, các chủ cơ sở nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Sáng cùng ngày, tại thị xã biển Cửa Lò, Sở Du lịch Nghệ An cũng đã tổ chức phát động giảm thiểu rác thải sinh hoạt và bảo đảm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực du lịch cho đại diện phòng văn hóa - thông tin các huyện, thành, thị và các đại biểu đến từ các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Thông qua lễ phát động nhằm truyền thông hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; tích cực sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường để giảm nhẹ khí thải nhà kính, giảm thiểu nước thải, tiết kiệm điện, nước trong quá trình hoạt động; phân loại rác tại nguồn.

Từ đó tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và tập huấn các kiến thức về vệ sinh ATTP cho nhân viên, nhất là những người trực tiếp chế biến món ăn và phục vụ món ăn cho du khách, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Nghệ An, du lịch Cửa Lò xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Xuân Thống