Số tiền hỗ trợ trên được Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) công bố chiều 25/9 tại hội nghị gặp mặt phóng viên báo chí quý III/2020.

EVNHCMC cho biết, đã thực hiện hỗ trợ, giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hoá đơn trong vòng đủ 3 tháng cho tất cả khách hàng.

Theo đó, hơn 2,24 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm giá điện cho các kỳ hoá đơn tháng 5, 6 và 7 năm 2020 với tổng số tiền hỗ trợ hơn 379,2 tỉ đồng; khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt như sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid -19… tổng số tiền hỗ trợ hơn 707,3 tỉ đồng.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, EVNHCMC triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như chủ động phòng tránh và ứng trực (chủ động tổ chức, kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc; vật tư dự phòng… sẵn sàng ứng phó với các sự cố bất ngờ), thực hiện tuyên truyền kiến thức về an toàn điện, thực hiện công trình vì cộng đồng.

leftcenterrightdel

EVNHCMC đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện mặt trời.

Trước những thông tin lo ngại về việc đấu nối hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) của khách hàng đầu tư vào hệ thống lưới điện, EVNHCMC cho biết, hiện nay và trong thời gian tới, trên địa bàn không có trường hợp đường dây/trạm biến áp hết công suất thoả thuận đấu nối ĐMTMN. Tổng công ty cam kết đấu nối 100% công suất theo yêu cầu của khách hàng.

Về vấn đề triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng cũng như những tiện ích vượt trội trong việc quản lý và cung cấp dịch vụ tốt hơn, EVNHCMC cho biết, dự kiến đến năm 2021 sẽ hoàn tất thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa cho 100% khách hàng trên địa bàn TP.

Đinh Mười