Nâng tần suất sử dụng DVC trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm

Kế hoạch có mục đích là triển khai các giải pháp thiết thực, phù hợp và hiệu quả nhằm nâng cao tần suất sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Nội vụ về chấm điểm chỉ số cải cách hành chính đối với cấp tỉnh. Bên cạnh đó, khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh, Cổng DVC quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị và địa phương xác định nhiệm vụ chỉ đạo nâng cao tần suất sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính. Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để người dân và doanh nghiệp thuận lợi khai thác, sử dụng Cổng DVC trực tuyến của tỉnh. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh, dịch vụ BCCI.

UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị và địa phương về sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, cụ thể: Tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 có phát sinh hồ sơ trong năm đạt từ 50% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 đạt từ 20% trở lên. Tỷ lệ TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI đạt từ 50% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ BCCI đạt từ 10% trở lên. Tỷ lệ kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ BCCI đạt 10% trở lên.

3 nhiệm vụ và giải pháp

Về hạ tầng kỹ thuật, tiếp tục nâng cấp hoàn thiện hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh đảm bảo phù hợp tiêu chí quy định tại Quyết định số 1697/QĐ-BTTTT ngày 23/8/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông; đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để triển khai tích hợp trên Cổng DVC quốc gia. Giao diện và chức năng Cổng DVC trực tuyến của tỉnh phải thân thiện và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sử dụng. Triển khai thực hiện các biện pháp về an toàn, an ninh thông tin đối với Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng DVC của tỉnh bảo đảm các hệ thống hoạt động an toàn, thông suốt và ổn định.

Về TTHC, rà soát, ban hành và công bố công khai TTHC, danh mục TTHC triển khai tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ qua dịch vụ BCCI theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI và cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Về công tác tuyên truyền, bám sát và triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ truyền thông về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Thuận theo Kế hoạch số 2696/KH-UBND ngày 21/7/2020 của UBND tỉnh. Đồng thời, chú trọng triển khai thường xuyên, liên tục các hoạt động sau: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh, dịch vụ BCCI với nhiều hình thức phong phú, phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh đến mọi tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp biết và tham gia sử dụng. Lồng ghép trong các hoạt động của hội, đoàn thể để tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên về Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh, dịch vụ BCCI. Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về sử dụng DVC trực tuyến và BCCI trong giải quyết hồ sơ TTHC.

Mỹ Lan