Theo thống kê, từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử phạt gần 200 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Qua kiểm soát, đã phát hiện và xử phạt 637 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền gần 800 triệu đồng; tạm giữ 101 phương tiện, 280 giấy tờ, tước 68 giấy phép lái xe.

Xuyên suốt dịp nghỉ lễ 2/9, các tổ công tác 141 hóa trang và công khai thuộc Công an TP Hà Nội đã tổ chức tuần tra, xử lý nhiều thanh niên “ngổ ngáo” lạng lách, đánh võng, cũng như bắt giữ các đối tượng mang theo hung khí, vận chuyển bình “khí cười”.

Theo ghi nhận, trong đêm ngày mùng 2 và rạng sáng ngày 3/9, các tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội triển khai phương án công khai kết hợp hóa trang tuần tra trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ đã phát hiện, tạm giữ 9 phương tiện, 10 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, gây mất trật tự công cộng.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong đêm ngày mùng 3 và rạng sáng ngày 4/9, các tổ công tác 141 hóa trang đã phát hiện 4 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường. Cùng với đó là 4 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thu giữ 10 bình bóng cười, 1 giấy phép lái xe giả.

Sau khi lập biên bản, các tổ công tác đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho công an phường sở tại để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

 

 

 

Q. Đông