Ngày 2/5, UBND huyện Đức Cơ có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Gia Lai đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật về Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ.

Theo văn bản này, trong những ngày vừa qua, ở huyện Đức Cơ lan truyền thông tin về việc Chủ tịch huyện này tham gia vui chơi cùng với nhóm người trên sông Pô Cô. Trong nhóm đó có 3 người chết đuối trên sông Pô Cô, thuộc địa phận xã la Dom, huyện Đức Cơ ngày 30/4.

“UBND huyện Đức Cơ khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật”, văn bản nêu.

Theo huyện này, trong buổi sáng ngày 30/4, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ tham dự lễ viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đức Cơ (nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước).

Sau đó, Chủ tịch huyện đã trở về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ người dân chết đuối trên sông Pô Cô, Chủ tịch UBND huyện trở lại huyện Đức Cơ và có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về gia đình để mai táng.

UBND huyện Đức Cơ cho hay, thông tin (lan truyền) sai sự thật đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ. Từ đó, huyện này đề nghị cơ quan báo chí viết và thông tin đúng sự thật; đồng thời đề nghị Sở TT-TT tỉnh Gia Lai kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, Báo Thanh tra có tin “Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông cùng 2 người khác tử nạn khi tắm suối”, phản ánh chiều 30/4, tại huyện Đức Cơ xảy ra vụ đuối nước làm 3 người tử nạn.

Các nạn nhân gồm: Ngô Văn Vinh - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đức Cơ; bà Lê Thị Tịnh, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Cơ và ông Lê Khắc Lâm (trú tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và làm rõ vụ việc.

Qua xác định ban đầu, nguyên nhân tử vong do đuối nước.

Nam Phong