Trong đó, chiều ngày 31/7/2021 thành phố Sầm Sơn ghi nhận thêm 2 ca bệnh đều được cách ly tập trung tại Khách sạn Sơn Quy. Huyện Nông Cống ghi nhận thêm 3 ca đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện. Đây là những công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về trong nhóm 15 người đã ghi nhận 7 người dương tính SARS-CoV-2 .

Thị xã Nghi Sơn ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 1 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi trước đó; trường hợp còn lại được lấy mẫu test nhanh tại điểm dừng chân An Bình, thuộc xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn với kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó bệnh nhân cùng 5 người đi cùng xe từ TP HCM ra được chuyển lên khu cách ly tập trung số 4 của thị xã Nghi Sơn và được Trung tâm Y tế Thị xã Nghi Sơn lấy mẫu theo quy định.

Huyện Như Thanh ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã được cách ly tập trung theo quy định tại khu cách ly của huyện.

Cả 8 trường hợp trên nói trên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào chiều 31/7/2021. Hiện 8 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi. Các trường hợp liên quan đã được bố trí cách ly riêng biệt.

Ngoài ra, trong sáng ngày 31/7/2021 tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 4 trường hợp mắc SARS - CoV-2  tại khu cách ly tập trung của TP Sầm Sơn và huyện Nông Cống. Hiện các bệnh nhân đã được di chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly điều trị theo quy định.

Như vậy, trong ngày hôm nay, 31/7/2021, Thanh Hoá ghi nhận 12 ca bệnh, tất cả đều đã được cách ly tập trung theo quy định. Hầu hết tất cả các cá mắc SARS - CoV-2 đều trở về từ các tỉnh phía Nam.

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đang hỗ trợ các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp để phát hiện những người nhiễm bệnh và có phương án chữa trị, phòng tránh.

 

Văn Thanh