Từ hôm nay (6/8), điểm “ATM khẩu trang” miễn phí đầu tiên tại TP HCM bắt đầu hoạt động từ 10 giờ - 16 giờ hàng ngày. Trụ “ATM khẩu trang” được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP HCM, cũng là địa chỉ của trụ "ATM gạo".

Anh Hoàng Tuấn Anh, chủ của trụ “ATM gạo” cho biết, đơn vị của anh đã vận hành thành công “ATM khẩu trang” và bắt đầu đưa vào hoạt động từ sáng nay (6/8) để phục vụ khẩu trang miễn phí, chung tay với người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Điểm “ATM khẩu trang” sẽ nhận diện khuôn mặt và có người vận hành bên trong, khi ấn nút, khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết đã vận động được 8.000 khẩu trang để phục vụ người dân. Việc phát khẩu trang miễn phí sẽ đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2m giữa mỗi người đến nhận để tránh lây lan dịch bệnh.

Đối với khẩu trang vải kháng khuẩn dùng được 20-30 lần thì người dân sẽ nhận được 1 cái, đối với loại dùng được 3-4 lần người dân sẽ nhận được số lượng nhiều hơn. 

leftcenterrightdel
Người dân đến nhận khẩu trang. Ảnh: NL 

                                                                               

Sáng 6/8, theo ghi nhận của phóng viên, các nhân viên của đơn vị vận hành kiểm tra lần cuối để đảm bảo hoạt động của máy “ATM khẩu trang”. Nhiều người dân khu vực xung quanh cũng đã đến nhận khẩu trang để dùng.

Về việc có tiếp tục vận hành "ATM gạo" để giúp đỡ bà con hay không, anh Tuấn Anh chia sẻ: "Nếu thực hiện giãn cách xã hội, người dân không đi làm được, gặp nhiều khó khăn, thì tôi sẽ làm trở lại. Sắp tới, tôi sẽ phối hợp với một đơn vị tại Đà Nẵng để làm "ATM gạo" tại đây giúp đỡ bà con".

Một người dân ở đây chia sẻ, trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, việc phát khẩu trang qua cây ATM rất ý nghĩa và thiết thực, đảm bảo phòng dịch an toàn, và cũng thể hiện cái tâm, cái tầm của người sáng tạo.

Nghiêm Lan