Người bị xử phạt hành chính là chủ tài khoản facebook tên N.N.P. (trú phường Phú Hậu, TP Huế).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản facebook “Trần Bảo Như” đã đăng tải nội dung: “Ngay lúc này, Võ Thị Sáu thêm 1 ca dịch nữa kinh thật”...

Qua kiểm tra, nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật. Sau đó, cơ quan chức năng xác định chủ tài khoản này là N.N.P..

Theo lời khai của P., 3 ngày trước đó (13/3), trên đường đi chợ P. ghé ngang qua đường Võ Thị Sáu (TP Huế) nhìn thấy có Công an đứng trước một khách sạn nên đã đăng thông tin lên trang facebook để mọi người cảnh giác. Khoảng 10 phút sau khi đăng tải, chủ tài khoản đã gỡ bài xuống.

Khi cơ quan chức năng phát hiện, P. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở Thông tin và Truyền thông  (TT&TT) Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 10 triệu đồng, theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, một chủ tài khoản facebook ở TP Huế xưng là bác sĩ ở 1 bệnh viện đáng tin cậy tại TP Huế đăng tải nội dung: “Bà con chú ý, những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…”.

Sau khi đăng tải trong thời gian ngắn, bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ nhân đã gỡ bỏ bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm hoang mang dư luận.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã làm việc với N.Đ.T.A. (trú phường An Cựu, TP Huế), xác định là chủ tài khoản facebook trên.

Căn cứ Nghị định 174/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ, Công an và Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với N.Đ.T.A.

Ngoài 2 trường hợp chủ facebook trên vừa bị xử phạt hành chính, tại Thừa Thiên Huế còn có 2 trường hợp khác cũng bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt với hành vi tương tự.

N.P