Ngay trong quý I năm 2020, Hãng sẽ triển khai khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Prague với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần..

Hiện nay có khoảng 70.000 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Séc. Ngoài ra, quốc gia này còn là cầu nối giữa Ba Lan, Áo, Slovakia và Đức, tạo nên một bộ phận lớn hành khách có nhu cầu giao thương, di chuyển giữa hai nước. Tuy nhiên, hiện tại, hành khách muốn bay từ Việt Nam đến Séc và ngược lại chưa thể bay thẳng mà phải bắt những chuyến bay nối chuyến kéo dài từ 14 đến 19 tiếng, quá cảnh ít nhất tại một thành phố thuộc châu Âu.

Đại diện của Bamboo Airways cho biết, Cộng hòa Séc nói riêng và các nước châu Âu nói chung là thị trường trọng điểm mà Hãng hàng không đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác. Với những chiến lược độc đáo, bao gồm kế hoạch xây dựng các gói du lịch nghỉ dưỡng cho toàn châu Âu, Hãng kỳ vọng đến năm 2021 – 2025, đường bay của Bamboo Airways sẽ phủ kín toàn bộ các trung tâm chính trị và du lịch nổi tiếng tại châu lục này bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại.

Bamboo Airways sẽ sử dụng dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner để khai thác đường bay này. Trước khi nhận máy bay thân rộng từ Boeing bàn giao vào quý 4/2020, Hãng sẽ thuê và đưa vào khai thác Boeing 787-9 Dreamliner ngay trong quý 4/2019 để phục vụ hoạt động.

“Dòng máy bay này đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, đại diện Bamboo Airways cho biết. 

Hồng Tiệp