Vào khoảng 16 giờ chiều qua (25/2), tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc xảy ra vụ tai nạn lật thuyền. Trên thuyền chở 10 người dân làng Khương Mỹ, xã Đại Cường, đi làm bãi về chẳng may bị chìm, trong số ấy có 6 người chết tại chỗ và họ đều là người thân trong 4 gia đình…

Thi thể ban đầu được tìm thấy là 2 mẹ con gồm chị Nguyễn Thị Ái và con gái là Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên. Danh tính 4 người mất tích tiếp tục được tìm kiếm là: Phạm Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Thị Tiềm, Nguyễn Đình Ba, Nguyễn Hữu Hoàng. Sau đó, 3 nạn nhân được tìm thấy và nạn nhân cuối cùng là ông Nguyễn Đình Ba được tìm thấy vào gần 24 giờ khuya cùng ngày. Cơ quan chức năng đã bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Đại Lộc, cho biết, theo thông tin những người đi trên thuyền được cứu sống, nguyên nhân ban đầu gây ra tai nạn lật thuyền này là do trong lúc thuyền đi, các cháu nhỏ liên tục chạy qua lại khiến con thuyền mất thăng bằng dẫn đến lật thuyền. Trên thuyền chở 10 người thân quen đi làm đồng, thì có 4 người là trẻ em.

Sông Vu Gia đoạn chảy qua huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ảnh: Ngọc phó

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay: Ngay sau khi nhận hung tin đích thân tôi đã gọi điện đề nghị các thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia ngưng ngay việc xả nước để thuận lợi cho công tác tìm kiếm các nạn nhân xấu số. Trước mắt, lãnh đạo tỉnh kêu gọi các cấp ngành, đoàn thể chung sức chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân gặp nạn. Riêng công tác tìm kiếm, cứu hộ, tôi đề nghị các lực lượng được giao nhiệm vụ gồm lượng 4 tại chỗ của xã Đại Cường và huyện Đại Lộc cùng các lực lượng chức năng với tinh thần trách nhiệm cao nhất phải căng mình xuyên đêm tìm kiếm liên tục cho đến khi tìm thấy hết các nạn nhân mất tích.

Cũng trong chiều qua (25/2), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác vào Quảng Nam chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật thuyền gây hậu quả nghiêm trọng.

N.P