Trước đó, bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 52 là chị N.T.T.T., (24 tuổi, trú tại tổ 2, khu 4B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long), du học sinh từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 46 đang được cách ly tại Bệnh viện Cách ly đặc biệt số 2, tỉnh Quảng Ninh.

Giám đốc Bệnh viện Cách ly đặc biệt số 2 Quảng Ninh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân số 52 ổn định, không sốt, không ho, tỉnh táo.

Cùng với đó, 6 trường hợp (F1) có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính; gồm: Bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa chị N.T.T.T. từ sân bay Nội Bài về Hạ Long.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện, đến thời điểm hiện tại không có việc phong tỏa Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh.

Bệnh viện Cách ly đặc biệt số 2 Quảng Ninh đặt tại khuôn viên Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, 2 cơ sở này có cùng lối đi. Từ đêm 13/3 thu nhận điều trị trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên là chị N.T.T.T., ca bệnh số 52 của Việt Nam.

Để kiểm soát tối đa công tác tác phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị kể từ ngày 14/3.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi đến khám, điều trị cho đến khi Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh có thể tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Đối với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh phân loại thành 2 khu vực: Khu vực bệnh nhân đã đủ tiêu chuẩn xuất viện tiếp tục theo dõi 3 ngày, nếu không có diễn biến bất thường có thể cho bệnh nhân xuất viện. Các bệnh nhân còn lại tiếp tục điều trị theo liệu trình và cho xuất viện khi đủ điều kiện.

Trọng Tài