Theo phản ánh của anh Kiên (phường Thụy Phương), lúc hơn 8 giờ thứ 7 ngày 2/7, anh đến UBND phường Thụy Phương thì thấy cửa đóng then cài, không có thông báo nghỉ nên nghĩ là do vẫn còn sớm.

Khoảng 10 giờ, anh Kiên quay lại thì thấy có thông báo dán ở cổng và cửa phòng 1 cửa với nội dung: "Ngày 2/7/2016, cán bộ trực tiếp 1 cửa, cán bộ tư pháp UBND phường Thụy Phương đi tập huấn vào buổi sáng thứ 7, mọi công dân, tổ chức đến liên hệ công việc, xin liên hệ vào 8 giờ ngày 4/7/2016. Vậy UBND phường Thụy Phương thông báo để tổ chức, công dân được biết”.

Tìm hiểu, anh Kiên mới biết là UBND phường Thụy Phương nghỉ làm cả cơ quan để đi chơi, nghỉ mát nên viện lý do là cán bộ một cửa, cán bộ tư pháp đi tập huấn cả. Việc đưa ra lý do này rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến việc người dân cho rằng cấp quận là những người không khoa học trong sắp xếp lịch tập huấn khiến cả cơ quan phải nghỉ, gây "nhỡ" việc của dân.

Thực tế nhà xe của UBND phường chật cứng xe càng làm người dân mất niềm tin với lý do mà UBND phường đã thông báo. "Nghỉ mát là nhu cầu chính đáng nhưng đối với cơ quan cần phải nghỉ luân phiên chứ không thể nghỉ cả thế này", anh Kiên bức xúc.

Anh Kiên đã thông báo ngay nội dung này tới số điện thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhưng chưa nhận được hồi âm.

Thông báo tại cửa vào...
... và cửa phòng một cửa
 

Nhà xe của UBND phường Thụy Phương sáng ngày 2/7/2016 chật cứng

PV