Cục CSGT, Bộ Công an vừa có công điện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100 với khung hình phạt mới tăng nặng và nghiêm khắc hơn. 

Trong 6 ngày, Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra hơn 25.000 trường hợp lái xe vi phạm an toàn giao thông, phạt hơn 23 tỷ đồng, tước 3.590 giấy phép lái xe; riêng xử lý vi phạm nồng độ cồn là 2 nghìn 673 trường hợp. Trong đó, một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Thành phố Hà Nội  và thành phố Hồ Chí Minh…Tuy nhiên, tình trạng người điều khiển phương tiện không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ.. vẫn còn diễn ra tại một số địa phương...

Để Luật phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100 đi vào thực tiễn, có tác động sâu sắc đến ý thức của người tham gia giao thông trong việc nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng tuyên truyền, Cục Cảnh sát giao thông cho biết: “Cục Cảnh sát giao thông đã điện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước trong quá trình triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn tùy theo điều kiện, tình hình phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động và công an cơ sở đảm bảo lực lượng đủ mạnh tiến hành trấn áp đối với các đội tượng chống người thi hành công vụ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ quá trình xử lý nồng độ cồn được chúng tôi ghi hình để đảm bảo tính pháp lý, đảm bảo minh bạch, công khai. Đồng thời phòng ngừa việc chống lại lực lượng cảnh sát khi thực thi nhiệm vụ”./.

Theo Việt Cường/VOV.VN