Hai tấm gương “người tốt, việc tốt” được khen thưởng là anh Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1994, địa chỉ thường trú: Đội 7, thôn Ngọc Chử 2, xã Trường Thọ, huyện An Lão và chị Đoàn Thị Giang, sinh năm 1984, địa chỉ thường trú: Tổ dân phố An Tràng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Trước đó, ngày 8/10/2019, anh Hùng phát hiện có người gặp nạn trên sông Cấm, đã huy động thêm thuyền đến cứu sống người bị nạn.

Cũng là một hành động đẹp, ngày 15/10/2019, chị Đoàn Thị Giang vô tình nhặt được 3.500 USD của một khách hàng đánh rơi tại quán của mình, chị đã đợi người khách quay lại và trả lại toàn bộ số tiền.

Ghi nhận, cảm ơn và biểu dương 2 tấm gương “người tốt, việc tốt”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP phát biểu: Trong bối cảnh TP đang phát triển mạnh mẽ, các tầng lớp nhân dân cần thi đua làm nhiều việc tốt, để chung tay xây dựng hình ảnh TP văn minh, thân thiện.

Mong rằng trong thời gian tới, TP sẽ có nhiều hơn nữa những gương người tốt, việc tốt, thực hiện theo lời dạy của Bác: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

Để nhân rộng nhiều gương "người tốt, việc tốt", Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp ủy, chính quyền cùng ngành Thi đua Khen thưởng trong thực hiện công tác thi đua khen thưởng cần gắn chặt với cơ sở, gần với dân, phát hiện kịp thời, biểu dương.

Phó Chủ tịch UBND TP trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho anh Hùng và chị Giang. Ảnh: KT

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP đã làm việc với Sở Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng TP nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2019.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Sở Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng TP cần khắc phục tình trạng công tác phát hiện, khen thưởng đột xuất chưa kịp thời, còn nặng về thủ tục hành chính.

Sở Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng TP cần phải nâng cao chất lượng thẩm định hồ sơ, tham mưu UBND TP khen thưởng đảm bảo đúng đối tượng, đúng thành tích, tìm người để khen, không thụ động chờ cơ sở đề nghị.

Kim Thành