Do điều kiện kinh tế - xã hội còn hạn chế, trẻ em các tỉnh miền núi thường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục, thiếu thốn phương tiện thiết yếu phục vụ học tập như trường học, bếp ăn, sách vở… Với mục tiêu góp phần xây dựng một cộng đồng thịnh vượng bên cạnh các giải pháp tài chính thông minh và đa dạng, từ nay cho tới hết 20/07/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình thiện nguyện “Giao dịch VPBank - Ươm mầm thịnh vượng” nhằm chung tay cùng chương trình Cặp lá yêu thương (Quỹ Tấm lòng Việt) giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

Chương trình áp dụng đối với sản phẩm tiết kiệm mở mới tại quầy hoặc trên ứng dụng VPBank NEO và các giao dịch được thực hiện trên ứng dụng VPBank NEO. Theo đó, với mỗi sổ tiết kiệm gửi mới từ 300 triệu đồng hoặc giao dịch như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn (điện, nước, truyền hình...), nhận tiền về qua mã QR, nhận lương, duy trì số dư tài khoản thanh toán bình quân từ 2 triệu đồng/tháng thỏa mãn điều kiện chương trình, VPBank sẽ trích ra số tiền tương ứng từ 100 đồng đến 50.000 đồng để đóng góp vào Quỹ Tấm Lòng Việt. Tổng số tiền VPBank đóng góp cho Quỹ dự kiến lên tới 1,8 tỷ đồng.

 “VPBank sẽ trích tiền ủng hộ từ quỹ thiện nguyện của ngân hàng dựa trên tần suất khách hàng giao dịch chứ không trích từ tiền của khách hàng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm rằng số tiền giao dịch của họ sẽ được bảo toàn 100%”, đại diện VPBank cho biết.

Kiến tạo thịnh vượng, đặc biệt là thịnh vượng cộng đồng là một trong những giá trị mà VPBank luôn đặt lên hàng đầu. Nhiều năm qua, VPBank đã nỗ lực hiện thực hóa sứ mệnh này bằng những chiến lược và hành động cụ thể như kết hợp cùng chương trình Cặp lá yêu thương xây trường cho các em nhỏ vùng cao; xây trường học tại Long An; tổ chức nhiều giải chạy cộng đồng… Đại diện VPBank nhấn mạnh, những hoạt động thiện nguyện xã hội này nhằm mục tiêu nâng cấp điều kiện và cơ sở học tập ở những vùng xa xôi của đất nước, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp cận giáo dục cơ sở để phát huy năng lực của mình.

Từ năm 2022 đến nay, VPBank đã cùng Cặp lá yêu thương xây dựng mới và sửa sang gần 50 điểm trường trên khắp cả nước. Những đóng góp của VPBank đồng hành cùng cộng đồng và xã hội đã lên tới gần 1.700 tỷ đồng trong 4 năm qua, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Chi tiết về các dự án của chương trình, khách hàng có thể theo dõi tại: https://www.vpbank.com.vn/tin-tuc/tin-vpbank/2024/cung-vpbank-uom-mam-thinh-vuong