Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can bà Hứa Thị Phấn.

 

Ảnh minh họa

 

Mặc dù đã cố gắng để vào tiếp cận buổi khám xét nhưng phóng viên vẫn không được vào. Quan sát xung quanh toà nhà của bà Phấn với hai mặt tiền đường rộng như một lâu đài.

 

Nhà hai mặt tiền đường như một lâu đài 

 

Theo lời người đàn ông làm ở quán 3 Tấn đối diện với toà nhà này cho biết, mặc dù nhà ở gần nhau nhưng rất ít khi gặp bà Phấn, vì bà Phấn thường ở trên thành phố, nhà này chỉ thấy người giúp việc ra ra vào. Anh này còn cho biết thêm, quán Việt Hàn Nướng đối diện với biệt thự nhà bà Phấn cũng là của bà ấy nhưng cho thuê.

 

Quán hai ăn mặt tiền đường cũng của bà Phần (đối diện nhà bà Phấn)

 

Cũng theo người đàn ông này, mỗi năm bà Phấn phát tặng gạo cho người nghèo 3 lần vào Rằm tháng Giêng, Rằm tháng Bảy  và Tết Nguyên đán. Những dịp như thế hàng ngàn người nghèo xếp hàng nhận quà. Nhưng ngay cả những dịp như thế bà Phấn cũng ít khi xuất hiện.  Nếu tính ra thì mỗi năm chỉ gặp bà Phấn 1-2 lần

Theo nhiều tài liệu đã được công bố, sau khi nắm quyền điều hành Ngân hàng Đại tín (Trust Bank), bà Hứa Thị Phấn cùng với nhóm Phú Mỹ đã liên tục nâng giá khống nhiều dự án bất động sản bòn rút hàng nghìn tỷ đồng của Trust Bank.

Cũng Theo kết luận của Ngân hàng Nhà nước, nhóm bà Phấn là 1 trong các nguyên nhân khiến Trust Bank thua lỗ trước khi chuyển giao cho Phạm Công Danh. Cụ thể, bà Hứa Thị Phấn là cố vấn HĐQT và tỷ lệ sở hữu cao tại ngân hàng, thao túng tài chính ngân hàng để phục vụ các dự án, công ty của bà. Nhóm của bà Phấn cũng có nợ xấu rất lớn tại ngân hàng.

Tại phiên toà xét xử vụ án Phạm Công Danh năm ngày 9/9/2016 Hội đồng xét xử cũng công bố quyết định khởi tố tại tòa đối với nhóm bà Phấn vì nhiều dấu hiệu sai phạm trong quản lý, dẫn đến Trust Bank bị âm vốn chủ sở hữu 2.854 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 6 nghìn tỷ đồng.

 

Bà Hứa Thị Phấn tại tòa

 

Với việc nắm giữ 84,92% cổ phần Trust Bank, bà Phấn đã dùng sự ảnh hưởng của mình cấu kết với hai "cánh tay đắc lực” là Chủ tịch HĐQT Hoàng Văn Toàn và Tổng giám đốc Trần Sơn Nam rút ruột Trust Bank thông qua các phi vụ đầu tư, mua bán bất động sản…

Nghiêm Lan