Mới đây, UBND TP Thanh Hóa có văn bản cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa đã tổ chức làm việc với tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Hàm Rồng, xác định không có giáo viên nào đứng đơn kiến nghị. Đây là đơn kiến nghị mạo danh. Cả 3 nội dung kiến nghị đều không có cơ sở.

Đối với nội dung kiến nghị, ngay sau khi được bổ nhiệm, bà Thủy đã nhanh chóng đưa người nhà (cụ thể là chồng - làm nghề xây dựng) vào lập kế hoạch xây 1 toà nhà cao tầng ngay sau lớp học phía bên trái (từ cổng trường vào), trong khi chưa có bất cứ một chủ trương nào của các cơ quan quản lý.

Để chuẩn bị các điều kiện bước vào năm học mới 2019 - 2020, nhà trường đã tiến hành lập Tờ trình trình UBND phường Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hoá hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất xuống cấp.

UBND TP Thanh Hoá có cử đoàn khảo sát thực tế tại nhà trường, sau đó có thống nhất hỗ trợ nhà trường kinh phí cải tạo, sửa chữa, hoàn thành công trình trong năm 2019. Chủ đầu tư dự án là phường Hàm Rồng; hạng mục cải tạo gồm khu nhà Hiệu bộ và lớp học. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Vina 18. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ Thiên Đức. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Quang Minh.

Chồng bà Thuỷ là Giám đốc một công ty xây dựng, nhưng không tham gia vào dự án cải tạo Khu nhà Hiệu bộ và lớp học Trường Mầm non Hàm Rồng. UBND TP Thanh Hoá, UBND phường Hàm Rồng cũng không có chủ trương đầu tư xây dựng mới 1 toà nhà cao tầng ngay đằng sau phía lớp học bên trái (từ cổng trường vào) như nội dung đơn phản ánh.

Như vậy, nội dung phản ánh trên là không đúng.

Về nội dung bà Thuỷ có biểu hiện của sự độc đoán, phớt lờ việc xin ý kiến của các thành viên trong Chi uỷ, Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường và có thái độ thiếu tôn trọng đồng nghiệp, theo UBND TP Thanh Hóa, qua kiểm trong các hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học với Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên thì ngoài việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn, bà Thuỷ có đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến tập thể về việc thực hiện công tác bán trú; phân công lao động; đề nghị UBND phường Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hoá đầu tư cải tạo, sửa chữa trường lớp...

Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, Hiệu trưởng đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên triển khai thực hiện.

Cũng theo UBND TP Thanh Hóa, thông qua buổi làm việc giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo với tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường, các ý kiến phát biểu đều khẳng định bà Thuỷ là người luôn tâm huyết với công việc; tôn trọng, thân thiện, hòa đồng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; không có thái độ trịnh thượng, thể hiện mình là người có kiến thức để lên lớp dạy đời đồng chí, đồng nghiệp.

B.B.Đ