Sở GTVT Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành Công an, Y tế và UBND các quận, huyện tiến hành kiểm tra phương tiện và giao lực lượng TTGT chủ động thành lập các tổ công tác để tiến hành kiểm tra việc thực hiện lưu trú tập trung tạm thời của người trên phương tiện vận chuyển có đăng ký luồng xanh khi vào TP.

Từ ngày 9/9 đến nay, các lực lượng phối hợp và TTGT Đà Nẵng đã kiểm tra gần 200 trường hợp phương tiện giao thông. Trong đó:

Lập biên bản vi phạm hành chính 4 trường hợp về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” theo quy định tại khoản 2,  Điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, với mức tiền phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng/trường hợp.

leftcenterrightdel
Kiểm tra phương tiện lưu thông tại Khu Công nghiệp Hoà Khánh (Liên Chiểu). Ảnh: P.T 

Lập biên bản làm việc nhắc nhở, yêu cầu cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hàng chục trường hợp.

Buộc nhiều trường hợp lái xe thực hiện ngay việc lưu trú tập trung tạm thời tại các cơ sở cách ly và các đối tượng đã nghiêm túc thực hiện (có xác nhận của các cơ sở cách ly).

Tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các lái xe và chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc Công văn số 5688 của UBND TP Đà Nẵng (cung cấp, hướng dẫn thực hiện việc lưu trú tập trung tạm thời và các địa chỉ, số điện thoại cần thiết để hỗ trợ thực hiện); tiếp tục theo dõi thời gian ra vào TP tại các chốt kiểm soát dịch của các phương tiện này kết hợp với theo dõi trên thiết bị giám sát hành trình để có biện pháp xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Đối với các trường hợp không liên lạc được với lái xe và chủ doanh nghiệp, TTGT đã có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu doanh nghiệp chấp hành và tiếp tục theo dõi, xử lý.

leftcenterrightdel
 Tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện vận tải ra vào TP. Ảnh: P.T

Theo kế hoạch, lực lượng TTGT sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động của 2 tổ công tác tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định đối với xe luồng xanh và thực hiện lưu trú tập trung tạm thời của người trên phương tiện vận chuyển có đăng ký luồng xanh khi vào TP.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã tăng cường công tác quản lý người trên phương tiện ra vào TP trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm soát, xử lý các hành vi không chấp hành quy định về lưu trú tập trung tại các chốt kiểm soát liên ngành cửa ngõ ra vào TP; phối hợp với UBND các quận, huyện trao đổi, cung cấp thông tin để quản lý lái xe cư trú tại địa phương, xử lý vi phạm và buộc thực hiện việc lưu trú tập trung.

Ông Trần Lành, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể, thực hiện xuyên suốt cả ngày lẫn đêm; đến nay lái xe và chủ doanh nghiệp đã thông hiểu và cơ bản thực hiện theo đúng quy định về đăng ký phương tiện luồng xanh khi ra vào TP Đà Nẵng.

N. Phó - Q. Thân